วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สิงโต นำโชค

ประวัติสิงโต นำโชค


              สิงโต เกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์และเป็นลูกชายคนโตของนักร้องลูกทุ่ง ชายทุ่ง รุ้งโรจน์  สิงโตได้ออกไปหาประสบการณ์ 3 ปีกับการเล่นดนตรีที่ภูเก็ตสิงโตจบการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 6 และ สิงโตเริ่มเล่นอูคูเลเล่เมื่ออายุ 12 – 14 ปี สาเหตุเพราะเห็น อดัม แซนด์เลอร์ จากเรื่อง 50 Firstday (2004) แล้วจึงอยากร้องเล่นตามบาง เลยไปซื้ออุคูเลเล่ ในตัวเมืองภูเก็ตมาเล่น แล้วใช้เพลงมาแต่งด้วยบางเพลง และเริ่มฝึกฝนที่ภูเก็ตอยู่ 3 ปี เมื่อวันหนึ่งสิงโตอยากไปเที่ยวจังหวัดภูเก็ตพร้อมกับกีตาร์คู่ใจ เพื่อนำไปเล่นดนตรีด้วย ความต้องการที่จะไปเที่ยวเพียงแค่ 3 เดือน ทำให้สิงโตได้อยู่ภูเก็ต 3 ปี ช่วงระยะเวลาสามปีที่อยู่ในเมืองภูเก็ต บรรยากาศของเมืองทำให้สิงโตเริ่มหาร้านนั่งจิบกาแฟและเริ่มแต่งเพลงไปด้วย ทุกๆกลางวันเขาจะไปนั่งที่ร้านเพื่อแต่งเพลง จนรู้จักกับคนเปิดร้านกาแฟที่ต่อมาเขาหันมาเปิดบริษัททำเพลง จึงชวนให้สิงโตมาทำเพลงร่วมกันสำหรับเรื่องราวของดนตรี


              ในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงประวัติของนักดนตรีคนหนึ่งที่กำลังโด่งดังในวงการเพลงของไทย นั้นก็คือ สิงโต นำโชค ซึ่ง ถือได้ว่าเป็นนักร้องที่มีเอกลักษณ์ในการร้องเพลงในแบบของตัวเองเป็นอย่างดี ให้เสน่ห์ในการร้องซึ่งมีความเป็นมืออาชีพในทางดนตรีคนหนึ่ง สิงโต นำโชค มีชื่อจริงว่านำโชค ทะนัดรัมย์ และมีชื่อเล่นว่าสิงโต ทำให้กลายเป็นชื่อเรียกในวงการเพลงมาจนถึงทุกวันนี้ว่า สิงโต นำโชค



               สิงโตนำโชคนั้น เกิดในจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นลูกชายของชายทุ่ง รุ้งโรจน์ ซึ่งเป็นศิลปินลูกทุ่ง ทำให้เขามีความชอบในเสียงดนตรีมาตั้งแต่เด็ก และยังเป็นเจ้าของรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 และ รางวัล People Choice ผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุด จากการประกวด Ukulele Thai ซึ่งเป็นครั้งแรกในการประกวดที่ได้จัดขึ้นในประเทศไทย สำหรับเส้นทางของการเล่นดนตรีของสิงโต นำโชคนั้น เขาได้เดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ตเพื่อหาประสบการณ์ในการเล่นดนตรีและที่นั้น ทำให้เขาได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเพลงมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการแต่งเพลง หรือจะเป็นการเล่นดนตรี

               หลังจากนั้นสิงโต นำโชค ก็ได้รู้จักกับเจ้าของบริษัทเพลง พอลเลน ซาวน์ด ซี่งทำให้สิงโตได้ถูกชักชวนให้มาเล่นดนตรีในค่ายเพลงด้วย สำหรับแนวเพลงที่สิงโตเล่นนั้นจะเป็นเพลงในสไตล์ เซิร์ฟ มิวสิค เป็นเพลงที่ฟังสบาย ๆ เหมาะกับบรรยากาศริมชายทะเลเป็นอย่างดี นั้นเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตในวงการดนตรีอย่างเต็มตัวของสิงโต นำโชค และเขาก็ได้ออกอัลบั้มชื่อสิงโต นำโชค และเป็นอัลบั้มที่ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็น อย่างดีทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นในวงการดนตรี จนกลายเป็นนักดนตรีที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองด้วยผลงานที่มีคุณภาพก็ทำให้ เกิดกลุ่มแฟนเพลงของเขาขยายตัวมากขึ้น





                เป็นยังไงกันบ้างค่ะ กับประวัติของ สิงโต นำโชค มีแรงกระตุ้นเลยเชียวละ ชื่นชมพี่เขามากๆเลย ซึ่งตอนนี้ก็แต่งงานมีลูกไปเรีบยร้อยแล้ว แต่ก็ยังน่ารักมากๆเลยค่ะ
สิงโต นำโชค เป็นศิลปินอีกคนที่เป็นแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นเล่นอูคูเลเล่ของเรา และก็คงอีกหลายๆคนเหมือนกันใช่ไหมละคะ  ^^

แถมนิดนึง ^_____^




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น